Thông tin tuyển dụng lao động kỹ thuật máy bay tháng 9 - 2024 (1)

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) là công ty 100% vốn của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP, có trụ sở chính tại Sân bay Quốc tế Nội Bài – Hà Nội và hai cơ sở tại Tp Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh. VAECO đã được Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) và các nhà chức trách hàng không dân dụng hàng đầu thế giới phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng máy bay như Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) và các Nhà chức trách hàng không các nước ...VAECO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới. Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới, VAECO thông báo tuyển dụng lao động, cụ thể như sau:

  1. Vị trí tuyển dụng tại Hà Nội:

- Kỹ sư có chứng chỉ đào tạo cơ bản bảo dưỡng máy bay;

- Thợ sửa chữa cấu trúc máy bay;

  1. Tiêu chuẩn tuyển dụng, lộ trình phát triển nghề nghiệp, mô tả công việc:

2.1 Kỹ sư có chứng chỉ đào tạo cơ bản bảo dưỡng máy bay

a) Tiêu chuẩn:

- Là công dân Việt Nam; từ đủ 18 tuổi đến 40 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1984 về sau); có ngoại hình phù hợp; không có thông tin án tích theo xác nhận của lý lịch tư pháp (mẫu số 2), không mắc các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt quy định pháp luật; có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng; có sức khoẻ loại 1 hoặc 2 theo tiêu chuẩn phân loại sức khỏe của Bộ Y tế.

- Trình độ chuyên môn:

+ Kỹ sư kỹ thuật máy bay chuyên ngành cơ giới: Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành cơ giới máy bay, cơ khí hàng không, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật tàu thủy, vật liệu, cơ khí, động lực, cơ điện tử, cơ kỹ thuật và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.

+ Kỹ sư kỹ thuật máy bay chuyên ngành bộ môn: Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành điện, điện tử, điện tử viễn thông, điện tử truyền thông, đo lường điều khiển, vố tuyến điện, tự động hóa, công nghệ thông tin, tin học, máy tính và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.

- Đã tốt nghiệp khóa đào tạo cơ bản bảo dưỡng máy bay tại các cơ sở đào tạo được Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) phê chuẩn hoặc công nhận. Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ cơ bản bảo dưỡng máy bay mức B (được cộng 1,00 điểm ưu tiên).

- Trình độ tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 500/ TOEFL (paper) 470/ TOEFL CBT 120/ TOEFL IBT40/ TOEFL ITP 449/ TOEFL Essentials 4.5/ IELTS 4.5/ CEFR B1/ Aptis B1 đang còn hạn (có ngày thi không quá 02 năm đến thời điểm nộp hồ sơ) và không áp dụng hình thức thi online tại nhà (Home Edition).

b) Lộ trình phát triển:

- Khởi điểm: lương hàng tháng từ 13,8 triệu - 15,8 triệu.

- Được phê chuẩn vị trí Nhân viên Điều tra an toàn mức 1 hoặc Đánh giá viên chất lượng bảo dưỡng mức 1 hoặc Nhân viên kế hoạch bảo dưỡng mức 1: lương hàng tháng từ 24 triệu - 25 triệu.

- Được phê chuẩn vị trí Nhân viên Điều tra an toàn mức 2 hoặc Đánh giá viên chất lượng bảo dưỡng mức 2 hoặc Nhân viên kế hoạch bảo dưỡng mức 2: lương hàng tháng từ 34 triệu - 36 triệu.

- Thưởng từ tháng lương thứ 13 trở đi theo tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty.

c) Mô tả công việc:

- Đối với ứng viên được phân công làm vị trí “Nhân viên Kế hoạch bảo dưỡng”:

+ Quản lý khả phi máy bay;

+ Lập, kiểm soát Kế hoạch định kỳ - Tiến độ - Sản lượng;

+ Triển khai Kế hoạch ngắn hạn.

- Đối với ứng viên được phân công làm vị trí “Nhân viên Điều tra an toàn (Safety Investigator)”:

+ Thực hiện điều tra an toàn bằng cách sử dụng MEDA đối với các sự kiện/ vụ việc bảo dưỡng mà không phải là sự cố/tai nạn nghiêm trọng;

+ Thực hiện đánh giá, khảo sát an toàn;

+ Tiếp nhận, phân loại và xử lý thông tin / báo cáo an toàn, các sự kiện bảo dưỡng và báo cáo tự nguyện;

+ Cập nhật và quản lý dữ liệu an toàn;

+ Làm việc trực tiếp với các khách hàng/ nhà khai thác để làm rõ những vấn đề liên quan hệ thống an toàn của công ty.

- Đối với ứng viên được phân công làm vị trí “Đánh giá viên chất lượng bảo dưỡng (Auditor)”:

+ Đánh giá và xác minh Kế hoạch khắc phục (CAP), nguyên nhân gốc, các hành động khắc phục, hành động phòng ngừa cho các khuyến cáo theo quy trình VAECO và yêu cầu của Nhà chức trách liên quan;

+ Thực hiện phân tích nguyên nhân gốc, hành động khắc phục, hành động phòng ngừa đối với các khuyến cáo của khách hàng, nhà khai thác và của nhà chức trách;

+ Làm việc trực tiếp với khách hàng/ nhà khai thác về các vấn đề liên quan hệ thống chất lượng và hoạt động của VAECO;

+ Ban hành các thông báo chất lượng theo yêu cầu của khách hàng, nhà khai thác, nhà chức trách.

2.2 Thợ sửa chữa cấu trúc máy bay

a) Tiêu chuẩn:

- Là công dân Việt Nam; từ đủ 18 tuổi đến 40 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1984 về sau); có ngoại hình phù hợp; không có thông tin án tích theo xác nhận của lý lịch tư pháp (mẫu số 2), không mắc các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt quy định pháp luật; có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng; có sức khoẻ loại 1 hoặc 2 theo tiêu chuẩn phân loại sức khỏe của Bộ Y tế.

- Trình độ chuyên môn: tốt nghiệp trung cấp trở lên các ngành cơ khí, chế tạo máy, vật liệu, công nghệ ô tô,...

- Trình độ tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 350/ TOEFL (paper) 400/ TOEFL CBT 63/ TOEFL IBT 29/ TOEFL ITP 359/ TOEFL Essentials 2.5/ IELTS 3.0/ CEFR A2/ Aptis A2 đang còn hạn (có ngày thi không quá 02 năm đến thời điểm nộp hồ sơ) và không áp dụng hình thức thi online tại nhà (Home Edition). Ứng viên chưa đáp ứng tiêu chuẩn tiếng Anh nêu trên vẫn được tham gia thi tuyển nếu có chứng chỉ tiếng Anh TOEIC từ 300 điểm đến dưới 350 điểm hoặc tham gia kiểm tra trình độ tiếng Anh bằng bài thi thử tiếng Anh TOEIC do IIG Việt Nam cung cấp và đạt từ 300 điểm trở lên và phải bổ sung được chứng chỉ tiếng Anh theo tiêu chuẩn trước khi ký kết hợp đồng lao động.

b) Lộ trình phát triển nghề nghiệp:

- Sau khi trúng tuyển được Công ty hỗ trợ tổ chức đào tạo khóa học cơ bản sửa chữa cấu trúc máy bay, luật, quy trình bảo dưỡng máy bay, yếu tố con người, hệ thống quản lý an toàn,…miễn phí (thời gian đào tạo 6 – 7 tháng). Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, căn cứ vào kết quả học tập, thí sinh sẽ được lựa chọn để ký kết hợp đồng lao động.

- Khởi điểm: Hỗ trợ công việc sửa chữa cấu trúc máy bay dưới sự hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của người có chứng chỉ ủy quyền phù hợp. Thu nhập bình quân hàng tháng từ 11 - 14 triệu đồng.

- Sau 2 – 3 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền sửa chữa cấu trúc máy bay L1: thực hiện sửa chữa cấu trúc máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 18 – 23 triệu đồng.

- Sau 3 – 4 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền sửa chữa cấu trúc máy bay L2: thực hiện sửa chữa cấu trúc máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 22 – 28 triệu đồng.

- Sau 4 – 5 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền sửa chữa cấu trúc máy bay L3: thực hiện sửa chữa cấu trúc máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 30 – 38 triệu đồng.

  1. Cộng điểm ưu tiên:

- Thí sinh là vợ (hoặc chồng), con người lao động (con đẻ, coi nuôi được pháp luật công nhận) trong Công ty hoặc đã làm việc và nghỉ hưu tại Công ty được cộng 1,00 điểm;

- Thí sinh thi tuyển vị trí Kỹ sư có chứng chỉ cơ bản bảo dưỡng máy bay mức B được cộng 1,00 điểm;

- Các trường hợp thí sinh thuộc nhiều đối tượng áp đụng diểm ưu tiên thì chỉ được áp dụng tối đa điểm ưu tiên là 1,00 điểm.

  1. Chế độ chính sách chung: a) Điều kiện làm việc: Thời gian làm việc 42h/ tuần. b) Ký kết hợp đồng lao động:

- Ký hợp đồng thử việc: Thử việc 02 tháng đối với vị trí kỹ sư; 01 tháng đối với vị trí thợ.

- Ký hợp đồng lao động xác định thời hạn 12 tháng.

- Ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

c) Bảo hộ lao động: Được trang bị bảo hộ lao động theo quy định của Nhà nước và của Công ty theo tiêu chuẩn trang bị của từng chức danh công việc.

d) Chế độ nghỉ ngơi:

- Nghỉ hằng tuần, phép năm, lễ tết,…: thực hiện theo pháp luật lao động hiện hành.

- Nghỉ việc riêng được hưởng lương: được nghỉ thêm 01 ngày so với quy định của pháp luật.

đ) Chế độ Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp: Được Công ty đóng nộp Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật khi ký hợp đồng lao động dài hạn với Công ty.

e) Khám sức khỏe định kỳ: hàng năm được khám sức khỏe định kỳ 02 lần.

f) Chế độ phúc lợi:

- Được mua vé máy bay giảm cước cho bản thân và thân nhân theo quy định của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

- Được hỗ trợ tiền nghỉ mát hàng năm tùy theo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

- Được Công ty mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm sức khỏe.

g) Đào tạo và phát triển nghề nghiệp:

- Được đào tạo và phát triển các kỹ năng phù hợp với vị trí công việc.

- Có cơ hội phát triển và thăng tiến.

  1. Hồ sơ dự tuyển:

- Phiếu đăng ký dự tuyển lao động (theo mẫu đính kèm);

- Sơ yếu lý lịch (có dán ảnh 4x6) có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;

- Bản chứng thực chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước công dân;

- Bản chứng thực giấy khai sinh;

- Bản chứng thực: Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm kết quả học tập; chứng chỉ tiếng Anh TOEIC/TOEFL/IELTS/CEFR/Aptis (kèm bản chính để đối chiếu) và các văn bằng, chứng chỉ khác có liên quan;

- Giấy khám sức khoẻ tại cơ sở y tế tuyến huyện hoặc tương đương trở lên (trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ);

  1. Tiếp nhận hồ sơ:  a) Thời gian: Từ thứ hai đến thứ sáu các ngày trong tuần từ 30/8/2024 đến 26/9/2024.

- Buổi sáng: Từ 8 giờ 30’ đến 11 giờ 30’.

- Buổi chiều: Từ 13 giờ 30’ đến  16 giờ 00’.

b) Địa điểm: Thí sinh có thể nộp hồ sơ tại một trong hai địa điểm sau:

- Tại Hà Nội: Phòng Phát triển nhân lực, Ban Tổ chức - Nhân lực, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay tại Sân bay Quốc Tế Nội Bài, Tp. Hà Nội. Điện thoại: 0949.227.742.

- Tại Tp Hồ Chí Minh: Ban Tổ chức - Nhân lực tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.38440443 (số máy lẻ 9791).

  1. Thời gian thi tuyển: Dự kiến đầu tháng 10/2024.