Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) là công ty 100% vốn của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP, có trụ sở chính tại Sân bay Quốc tế Nội Bài – Hà Nội và hai cơ sở tại Tp Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh. VAECO đã được Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) và các nhà chức trách hàng không dân dụng hàng đầu thế giới phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng máy bay như Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) và các Nhà chức trách hàng không các nước. VAECO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu cho toàn bộ đội bay của Vietnam Airlines và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới. Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới, VAECO thông báo tuyển dụng lao động, cụ thể như sau:
1. Vị trí, số lượng tuyển dụng:
a) Tại Hà Nội:
- 14 kỹ sư máy bay (08 chuyên ngành cơ giới, 06 chuyên ngành bộ môn);
- 08 thợ kỹ thuật máy bay (chuyên ngành cơ giới);
- 12 thợ sửa chữa cấu trúc máy bay.
b) Tại Tp Hồ Chí Minh:
- 36 kỹ sư máy bay (26 chuyên ngành cơ giới, 10 chuyên ngành bộ môn);
- 36 thợ kỹ thuật máy bay (27 chuyên ngành cơ giới, 09 chuyên ngành bộ môn);
- 04 thợ sửa chữa cấu trúc máy bay.
2. Tiêu chuẩn tuyển dụng, lộ trình phát triển nghề nghiệp, mô tả công việc:
2.1 Kỹ sư máy bay:
a) Tiêu chuẩn:
- Là công dân Việt Nam; từ đủ 18 tuổi đến 40 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1983 về sau); có ngoại hình phù hợp; không có thông tin án tích theo xác nhận của lý lịch tư pháp (mẫu số 2), không mắc các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt quy định pháp luật theo xác nhận tại lý lịch nhân thân; có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng; có sức khoẻ loại 1 hoặc 2 theo tiêu chuẩn phân loại sức khỏe của Bộ Y tế.
- Trình độ chuyên môn:
+ Kỹ sư kỹ thuật máy bay chuyên ngành cơ giới: Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành cơ giới máy bay, cơ khí hàng không, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật tàu thủy, vật liệu, cơ khí, động lực, cơ điện tử, cơ kỹ thuật và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.
+ Kỹ sư kỹ thuật máy bay chuyên ngành bộ môn: Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành điện, điện tử, điện tử viễn thông, điện tử truyền thông, đo lường điều khiển, vố tuyến điện, tự động hóa, công nghệ thông tin, tin học, máy tính và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.
- Trình độ tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 500/ TOEFL (paper) 470/ TOEFL CBT 120/ TOEFL IBT 40/ TOEFL ITP 449/ TOEFL Essentials 4.5/ IELTS 4.5/ CEFR A2/ Aptis A2 đang còn hạn.
b) Lộ trình phát triển nghề nghiệp:
- Sau khi trúng tuyển được Công ty hỗ trợ tổ chức đào tạo khóa học cơ bản bảo dưỡng máy bay, luật, quy trình bảo dưỡng máy bay, yếu tố con người, hệ thống quản lý an toàn,…miễn phí (thời gian đào tạo 6 – 7 tháng). Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, căn cứ vào kết quả học tập, thí sinh sẽ được lựa chọn để ký kết hợp đồng lao động.
- Khởi điểm: bảo dưỡng máy bay dưới sự hướng dẫn, giám sát của nhân viên được phê chuẩn, thu nhập bình quân hàng tháng từ 14 – 19 triệu đồng.
- Sau 2 – 3 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền mức A (CRS A): thực hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 19 – 26 triệu đồng; thi đạt chứng chỉ Qualified Mechanic: thực hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 22 – 32 triệu đồng.
- Sau 4 – 5 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền mức B1/B2 (CRS B1/B2): thực hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 30 – 44 triệu đồng.
2.2 Thợ kỹ thuật máy bay:
a) Tiêu chuẩn:
- Là công dân Việt Nam; từ đủ 18 tuổi đến 40 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1983 về sau); có ngoại hình phù hợp; không có thông tin án tích theo xác nhận của lý lịch tư pháp (mẫu số 2), không mắc các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt quy định pháp luật theo xác nhận tại lý lịch nhân thân; có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng; có sức khoẻ loại 1 hoặc 2 theo tiêu chuẩn phân loại sức khỏe của Bộ Y tế.
- Trình độ chuyên môn:
+ Thợ kỹ thuật máy bay chuyên ngành cơ giới: Tốt nghiệp trung cấp trở lên các ngành cơ giới máy bay, cơ khí hàng không, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật tàu thủy, vật liệu, cơ khí, động lực, cơ điện tử, cơ kỹ thuật và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.
+ Thợ kỹ thuật máy bay chuyên ngành bộ môn: Tốt nghiệp trung cấp trở lên các ngành điện, điện tử, điện tử viễn thông, điện tử truyền thông, đo lường điều khiển, vố tuyến điện, tự động hóa, công nghệ thông tin, tin học, máy tính và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.
- Trình độ tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 350/ TOEFL (paper) 400/ TOEFL CBT 63/ TOEFL IBT 29/ TOEFL ITP 359/ TOEFL Essentials 2.5/ IELTS 3.0/ CEFR A1/ Aptis A1 đang còn hạn. Đối với thí sinh chưa đủ tiêu chuẩn tiếng Anh (có chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 300 điểm trở lên hoặc tương đương; trường hợp thí sinh không có chứng chỉ tiếng Anh sẽ được Công ty tổ chức kiểm tra trình độ tiếng Anh bằng bài thi thử tiếng Anh TOEIC của IIG Việt Nam đạt từ 300 điểm trở lên) vẫn được tham gia thi tuyển.
b) Lộ trình phát triển nghề nghiệp:
- Sau khi trúng tuyển được Công ty hỗ trợ tổ chức đào tạo khóa học cơ bản bảo dưỡng máy bay, luật, quy trình bảo dưỡng máy bay, yếu tố con người, hệ thống quản lý an toàn,…miễn phí (thời gian đào tạo 6 – 7 tháng). Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, căn cứ vào kết quả học tập, thí sinh sẽ được lựa chọn để ký kết hợp đồng lao động. Ngoài ra, đối với thí sinh chưa đủ tiêu chuẩn tiếng Anh sẽ được Công ty hỗ trợ đào tạo tiếng Anh trong thời gian học các khóa học cơ bản bảo dưỡng máy bay, luật, quy trình bảo dưỡng máy bay, yếu tố con người, hệ thống quản lý an toàn,…(học vào ngày nghỉ) và chỉ được ký hợp đồng lao động sau khi bổ sung được chứng chỉ tiếng Anh theo tiêu chuẩn tuyển dụng.
- Khởi điểm: Hỗ trợ công việc bảo dưỡng máy bay dưới sự hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của người có chứng chỉ ủy quyền phù hợp. Thu nhập bình quân hàng tháng từ 11 - 14 triệu đồng.
- Sau 2 – 3 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền mức A (CRS A): thực hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 19 – 26 triệu đồng; thi đạt chứng chỉ Qualified Mechanic: thực hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 22 – 32 triệu đồng.
- Sau 4 – 5 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền mức B1/B2 (CRS B1/B2): thực hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 30 – 44 triệu đồng.
2.3 Thợ sửa chữa cấu trúc máy bay:
a) Tiêu chuẩn:
- Là công dân Việt Nam; từ đủ 18 tuổi đến 40 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1983 về sau); có ngoại hình phù hợp; không có thông tin án tích theo xác nhận của lý lịch tư pháp (mẫu số 2), không mắc các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt quy định pháp luật theo xác nhận tại lý lịch nhân thân; có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng; có sức khoẻ loại 1 hoặc 2 theo tiêu chuẩn phân loại sức khỏe của Bộ Y tế.
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp các trường trung cấp trở lên các ngành cơ khí, chế tạo máy, vật liệu,…
- Trình độ tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 350/ TOEFL (paper) 400/ TOEFL CBT 63/ TOEFL IBT 29/ TOEFL ITP 359/ TOEFL Essentials 2.5/ IELTS 3.0/ CEFR A1/ Aptis A1 đang còn hạn. Đối với thí sinh chưa đủ tiêu chuẩn tiếng Anh (có chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 300 điểm trở lên hoặc tương đương; trường hợp thí sinh không có chứng chỉ tiếng Anh sẽ được Công ty tổ chức kiểm tra trình độ tiếng Anh bằng bài thi thử tiếng Anh TOEIC của IIG Việt Nam đạt từ 300 điểm trở lên) vẫn được tham gia thi tuyển.
b) Lộ trình phát triển nghề nghiệp:
- Sau khi trúng tuyển được Công ty hỗ trợ tổ chức đào tạo khóa học cơ bản sửa chữa cấu trúc, luật, quy trình bảo dưỡng máy bay, yếu tố con người, hệ thống quản lý an toàn,…miễn phí (thời gian đào tạo 6 – 7 tháng). Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, căn cứ vào kết quả học tập, thí sinh sẽ được lựa chọn để ký kết hợp đồng lao động. Ngoài ra, đối với thí sinh chưa đủ tiêu chuẩn tiếng Anh sẽ được Công ty hỗ trợ đào tạo tiếng Anh trong thời gian học các khóa học cơ bản sửa chữa cấu trúc, luật, quy trình bảo dưỡng máy bay, yếu tố con người, hệ thống quản lý an toàn,…(học vào ngày nghỉ) và chỉ được ký hợp đồng lao động sau khi bổ sung được chứng chỉ tiếng Anh theo tiêu chuẩn tuyển dụng.
- Khởi điểm: Hỗ trợ công việc sửa chữa cấu trúc máy bay dưới sự hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của người có chứng chỉ ủy quyền phù hợp. Thu nhập bình quân hàng tháng từ 11 - 14 triệu đồng.
- Sau 2 – 3 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền sửa chữa cấu trúc máy bay L1: thực hiện sửa chữa cấu trúc máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 18 – 23 triệu đồng.
- Sau 3 – 4 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền sửa chữa cấu trúc máy bay L2: thực hiện sửa chữa cấu trúc máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 22 – 28 triệu đồng.
- Sau 4 – 5 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền sửa chữa cấu trúc máy bay L3: thực hiện sửa chữa cấu trúc máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 30 – 38 triệu đồng.
3. Cộng điểm ưu tiên:
- Thí sinh là vợ (hoặc chồng), con người lao động (con đẻ, coi nuôi được pháp luật công nhận) trong Công ty được cộng 1,00 điểm;
- Thí sinh đã tốt nghiệp khóa đào tạo cơ bản bảo dưỡng máy bay tại các cơ sở đào tạo được Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) phê chuẩn hoặc công nhận được cộng 1,00 điểm.
- Thí sinh có thời gian thực tập hoặc trực tiếp bảo dưỡng máy bay tại các cơ sở bảo dưỡng máy bay được Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) phê chuẩn từ 06 tháng trở lên được cộng 1,00 điểm.
- Thí sinh có thời gian thực tập hoặc trực tiếp bảo dưỡng máy bay tại các cơ sở bảo dưỡng máy bay được Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) phê chuẩn từ 01 đến dưới 06 tháng được cộng 0,50 điểm.
- Trường hợp thuộc nhiều đối tượng áp dụng điểm ưu tiên nêu trên thì chỉ được áp dụng tối đa điểm ưu tiên là 2,00 điểm.
4. Chế độ chính sách chung:
a) Điều kiện làm việc: Thời gian làm việc 42h/ tuần.
b) Ký kết hợp đồng lao động:
- Ký hợp đồng thử việc: Thí sinh trúng tuyển được Công ty hỗ trợ tổ chức đào tạo các nội dung cơ bản bảo dưỡng máy bay/ sửa chữa cấu trúc máy bay, quy trình, quy định và các khóa kiến thức chung về hàng không khác (thời gian khoảng 06-07 tháng) trước khi ký hợp đồng thử việc.
- Ký hợp đồng lao động xác định thời hạn 12 tháng.
- Ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
c) Bảo hộ lao động: Được trang bị bảo hộ lao động theo quy định của Nhà nước và của Công ty theo tiêu chuẩn trang bị của từng chức danh công việc.
d) Chế độ nghỉ ngơi:
- Nghỉ hằng tuần, phép năm, lễ tết,…: thực hiện theo pháp luật lao động hiện hành.
- Nghỉ việc riêng được hưởng lương: được nghỉ thêm 01 ngày so với quy định của pháp luật.
đ) Chế độ Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp: Được Công ty đóng nộp Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật khi ký hợp đồng lao động dài hạn với Công ty.
e) Khám sức khỏe định kỳ: hàng năm được khám sức khỏe định kỳ 02 lần.
f) Chế độ phúc lợi:
- Được mua vé máy bay giảm cước cho bản thân và thân nhân theo quy định của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.
- Được hỗ trợ tiền nghỉ mát hàng năm tùy theo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Được Công ty mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm sức khỏe.
g) Đào tạo và phát triển nghề nghiệp:
- Được đào tạo và phát triển các kỹ năng phù hợp với vị trí công việc.
- Có cơ hội phát triển và thăng tiến.
5. Hồ sơ dự tuyển:
- Phiếu đăng ký dự tuyển lao động (theo mẫu đính kèm);
- Sơ yếu lý lịch (có dán ảnh 4x6) có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;
- Bản chứng thực chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước công dân;
- Bản chứng thực giấy khai sinh;
- Bản chứng thực: Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm kết quả học tập; chứng chỉ tiếng Anh TOEIC/TOEFL/IELTS/CEFR/Aptis (kèm bản chính để đối chiếu) và các văn bằng, chứng chỉ khác có liên quan;
- Giấy khám sức khoẻ tại cơ sở y tế tuyến huyện hoặc tương đương trở lên (trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ);
6. Tiếp nhận hồ sơ:
a) Thời gian: Từ thứ hai đến thứ sáu các ngày trong tuần từ 29/5/2023 đến 22/6/2023.
- Buổi sáng: Từ 8 giờ 30’ đến 11 giờ 30’.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ 30’ đến 16 giờ 00’.
b) Địa điểm: Thí sinh có thể nộp hồ sơ thi tuyển tại một trong các địa điểm sau:
- Tại Tp. Hà Nội: Phòng Phát triển nhân lực, Ban Tổ chức - Nhân lực, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay tại Sân bay Quốc Tế Nội Bài, Tp. Hà Nội. Điện thoại: 024.35841406 (số máy lẻ 3937).
- Tại Tp. Hồ Chí Minh: Ban Tổ chức - Nhân lực tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.38440443 (số máy lẻ 9791).
7. Thời gian thi tuyển: Trong tháng 6 - 7/2023.