Những sáng kiến VAECO

Xuất phát từ đặc thù công việc và yêu cầu của ngành kỹ thuật máy bay,những người kỹ sư, thợ máy thường xuyên phải sử dụng các trang thiết bị, máy móc hiện đại, có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn kỹ thuật. Đồng thời, họ cũng luôn phải tiếp xúc với dầu mỡ, hoá chất, axit,chất tẩy rửa cũng như chịu tác động của tiếng ồn có công suất lớn, chịu ảnh hưởng bởi trường điện từ siêu cao tần. Ngoài ra, anh em kỹ sư, thợ máy VAECO còn phải làm việc ở môi trường ngoài trời, chịu ảnh hưởng của thời tiết nóng bức mùa hè và giá lạnh mùa đông.

Trong những năm qua cùng với sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ ngành hàng không toàn cầu, Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác những dòng máy bay hiện đại nhất thế giới, thay thế cho những dòng máy bay cũ. Để đáp ứng được những yêu cầu của các nhà chức trách, các hãng hàng không, người thợ kỹ thuật máy bay cũng không ngừng được đào tạo, học tập nâng cao trình độ về chuyên môn kỹ thuật, tay nghề cũng như phải học chuyển loại máy bay để phục vụ cho những dòng máy bay mới mà Vietnam Airlines đang khai thác.

Để đồng hành cùng với Doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền vận động thi đua trong lao động sản xuất góp phần hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, hàng năm Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VAECO đều phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", tới toàn thể cán bộ đoàn viên công đoàn, người lao động trong công ty. Song song với đó là tổ chức cho các Công đoàn bộ phận đăng ký các công trình nghiên cứu sáng tạo, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, từ đó góp phần nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, mang lại nhiều lợi ích cho Công ty. Do đó, mỗi năm công ty VAECO đều có hàng chục sáng kiến được đưa vào áp dụng, giúp tiết kiệm cho Công ty tới hàng chục tỷ đồng.

Năm 2021, nhân dịp tham gia Cuộc thi “VNAer tự hào, cống hiến” được tổ chức bởi Công đoàn Tổng công ty HKVN với nội dung về các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, quy trình làm việc, các giải pháp mới có hiệu quả, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng sức cạnh tranh, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, đem lại lợi ích thiết thực cho các đơn vị…, công ty VAECO đã giới thiệu các sáng kiến của người lao động qua clip trên.